Thứ Năm, 26/12/2019 19:50'(GMT+7)

Ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh

Giao diện mới của Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh, hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã chính thức ra mắt chiều ngày 14-5.

Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh thuộc Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, là hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trang đi vào hoạt động từ năm 2015 và đã thu hút hàng chục triệu độc giả trong nước và quốc tế truy cập.

Nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức giao diện đáp ứng nhu cầu bạn đọc trong nước và quốc tế, báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiến hành xây dựng giao diện mới Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh.

Sau gần năm tháng phát thử nghiệm, giao diện mới Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh đã được chính thức bấm nút ra mắt chiều ngày 14-5 với sự tham dự của ông Võ Văn Thưởng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương.

"Giao diện mới Trang Thông tin điện tử Hồ Chí Minh được ứng dụng công nghệ mới nhất, đa dạng với các hệ điều hành, tiện ích tương thích cho các thiết bị máy tính, smartphone… Trên trang này, nhiều tư liệu quý, những chuyên khảo nghiên cứu trong và ngoài nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được khai thác, sưu tầm và số hóa. 

Đặc biệt, giao diện mới đã bổ sung và số hóa hoàn thiện cơ sở dữ liệu, tư liệu gồm hệ thống tác phẩm của Hồ Chí Minh, hệ thống tác phẩm về Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh và thế giới…"- ông Trần Doãn Tiến, tổng biên tập báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, cho biết.

Điểm nhấn quan trọng nhất của giao diện mà bạn đọc có thể trải nghiệm là các ứng dụng đa phương tiện được tích hợp như âm thanh, phim ảnh, đặc biệt là tư liệu dưới dạng Bảo tàng 3D về các bảo tàng, khu di tích lưu niệm gắn với chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các tin khác